Có những loại kích thước giường ngủ cho bé nào?

Việc chọn kích thước giường ngủ cho bé phù hợp rất quan trọng. Nó liên quan đến rất nhiều vấn đề. Như giá thành, phí vận chuyển, diện tích phòng ngủ, kích thước nệm,…Tùy vào từng độ tuổi của trẻ em mà sẽ có các kích thước giường ngủ tương ứng. Từ đó cân nhắc chọn loại nệm có kích thước phù hợp.

Tại sao phải chọn kích thước giường phù hợp

Chọn kích thước giường ngủ cho bé cũng như là nệm tương xứng là không dễ dàng. Đặc biệt là có quá nhiều lựa chọn có sẵn trên thị trường. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều kích thước giường khác nhau. Từ giường đơn, giường đôi, giường cỡ Queen, giường cỡ King,…Chúng đều được sản xuất và bán rộng rãi trong các cửa hàng nội thất. Thông thường, mua giường cho bé và mua nệm sẽ tùy vào sở thích cá nhân. Nhưng có những hiểu biết về kích thước cụ thể kết hợp cùng những mong đợi của riêng bạn. Sẽ giúp bạn tìm ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho bé.Lưu ý bạn chỉ có thể tìm thấy những mẫu nệm kích thước 1,0m x 2,0m  , 1,2m x2,0m  , 1,4m x2,0m , 1,6m x 2,0m , 1,8m x 2,0m

Khi bạn cân nhắc mua sắm bất kỳ giường ngủ cho bé với kích thước nào đó. Một trong những yếu tố cần cân nhắc là bé ngủ một mình hay ngủ cùng anh/chị em. Phòng ngủ của bé cấu trúc như thế nào, diện tích nhỏ hay diện tích lớn. Bạn đều phải có thông tin cụ thể. Sau đó ghi lại kích thước phòng ngủ, diện tích đặt giường. Mục đích là để mua sắm dựa trên không gian bạn có.

Ngoài ra cũng cần tham khảo thêm vài đánh giá. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp mọi thứ bạn cần biết về từng kích thước giường ngủ cho bé. Để bạn cảm thấy tự tin khi mua sắm.

1.Kích thước giường cũi cho bé

Cũi cho bé sẽ có kích thước 68,5cm x 132cm. Được xem là giường đầu tiên của bé và phù hợp với bé mới biết đi. Các kích này được chấp nhận rộng rãi để trở thành tiêu chuẩn trên khắp nước Mỹ. Vì vậy kích thước này là kích thước giường cũi tiêu chuẩn. Tuy nhiên , ở Việt Nam để thuận tiện cho việc sản xuất cũng như lưu trữ các thông số mà đa phần các sản phẩm sản xuất trong nước sẽ có kích thước 70cm x 140cm.

   Đặc biệt , với kích thước nầy thì nếu bạn muốn tiết kiệm may không thể mua nêm kích thước nêu trên bạn có thể mua nệm kích thước 1,4m x 2,0m ( loại gấp 3) và sử dụng 1 mảnh trong đó ( kích thước 1,4m x 0,7m) quá tuyệt vời và tiết kiệm phải không nào.

Vì lý do an toàn, nệm nên cứng hơn nệm dành cho người lớn. Và chúng phù hợp với hầu hết trẻ sơ sinh cho đến khi bé mới biết đi. Mặc dù thời gian chính xác khác nhau đối với mỗi trẻ. Giống như nệm dành cho người lớn, nệm xốp hoặc nệm lò xo sinh hoạt đều hoạt động tốt tùy theo sở thích của các bà mẹ. Một số nệm nhẹ hơn cho tính di động hoặc dễ lau chùi hơn.

2.Kích thước Giường đơn cho bé

     Kích thước 96.5cm x 190,5 cm (hoặc 1mx2m). Là giường ngủ cho bé mà hầu hết trẻ em ngủ qua thời thơ ấu. Trong khi tăng trưởng sau này ở tuổi vị thành niên có thể đòi hỏi phải nâng cấp. Một chiếc giường đơn cung cấp đủ không gian ngủ cho bé ngủ từ thời thơ ấu đến tuổi thiếu niên. Mặc dù hầu hết người lớn sẽ cho rằng giường quá nhỏ.

Nệm đơn dùng cho giường có kích thước mỏng. Làm cho chúng dễ dàng vừa vặn với nhau trong phòng ngủ chung dành cho trẻ em. Hoặc xếp chồng lên nhau như giường tầng. Hai giường đơn cũng hoạt động tốt trong các phòng ngủ dành cho khách nhỏ hoặc không gian nhỏ. Kích thước nhỏ của giường khiến cho bé dễ dàng di chuyển xung quanh.Bạn có thể dễ dàng mua 1 chiếc nệm kích thước 1mx2m của bất kỳ thương hiệu nào hoặc cửa hàng nào bạn yêu thích với giá cực kỳ ưu đãi.

 Với một chiếc giường đơn kích thước như vậy , bạn sẽ có khá nhiều không gian để bố trí những vật dụng khác cho bé : tủ quần áo , bàn học , kệ trang trí….

3.Kích thước giường đôi cho bé

  Giường đôi kích thước 96,5 cm x 203,5 cm (1mx2m hoặc 1m2x2m). Cũng như kích thước tiêu chuẩn cho các phòng ký túc xá đại học. Chúng được chọn với mục đích tiết kiệm không gian. Nó không cung cấp bất kỳ chiều rộng hơn cho 2 bé nằm ngủ chung giường. Giường ngủ cho bé này cũng như giường đơn, bạn cũng có thể dành cho 1 bé nếu muốn.

Cho dù bạn đang ở trong phòng ký túc xá của sinh viên đại học. Hay tìm cho các bé đang phát triển một không gian để trải dài trong một phòng ngủ nhỏ. Thì giường kích cỡ này sẽ mang lại sự linh hoạt cho trẻ em và học sinh. Kinh tế và cơ động, giường dễ dàng di chuyển từ ký túc xá đến căn hộ.

     Tuy nhiên , nếu muốn bạn vẫn có thể tăng kích thước chiếc giường lên 1,4m x2m  , 1,6m x2m thậm trí  1,8mx2m nhưng theo tôi điều này không cần thiết. Nếu muốn tăng tính linh hoạt tôi nghĩ bạn nên bố trí thêm ngăn kéo dưới ngầm giường hoặc giường ngăn kéo dưới ngầm giường sẽ hợp lý hơn

4.Kích thước Giường đầy đủ

   Giường đầy đủ kích thước 134,5 cm x 190,5 cm (hoặc 1m4 x 2m). Kích thước này cung cấp một lượng không gian tốt. Giường ngủ cho bé giúp thanh thiếu niên đang phát triển có thêm không gian. Trong khi sinh viên tốt nghiệp trẻ đánh giá cao về giá cả và kích thước kinh tế của giường đầy đủ. Khi dùng trong không gian phòng ngủ tương đối rộng rãi, một tấm nệm tương ứng tạo ra một khoản đầu tư lớn. Vì nó có thể được sử dụng trong phòng ngủ của khách khi trẻ em lớn lên và di chuyển ra ngoài. Hoặc bé có thể tiếp tục sử dụng cho đến khi lập gia đình.

5.Kích thước Giường nữ hoàng

    Kích thước 152,5 cm x 203,5 cm (hoặc 1m6 x 2m) là kích thước của giường nữ hoàng hay còn gọn là Giường Queen. Đây cũng là kích thước giường phổ biến nhất  hiện nay. Cung cấp cho 2 em bé ngủ chung giường hoặc 1 bé lớn có đủ không gian riêng để ngủ thoải mái. Trong khi vẫn đặt chúng được trong phòng ngủ nhỏ. Cho dù con bạn là một người ngủ đơn hay ngủ chung giường với anh/chị em. Giường nữ hoàng với nệm nữ hoàng sẽ dễ dàng hơn. Chúng có nhiều giá cả, vật liệu và phong cách.

6.Kích thước Giường King

Giường ngủ cho bé cỡ giường King hay còn gọi là giường vua thường là kích thước 183 cm x 203 cm (khoảng 1m8 x2m). Với không gian sang trọng, giường thích hợp cho bé có sự vượt trội về thể chất. Hoặc 2 bé ngủ chung giường nhưng không muốn nhường nhịn chỗ ngủ cho nhau. Mặc dù kích thước lớn hơn của giường và nệm làm cho việc di chuyển giường trở nên khó khăn hơn. Nhưng là lựa chọn lý tưởng cho những căn phòng rộng lớn, sang trọng và phong cách cầu kỳ.

Trên đây là những lưu ý và mẹo chọn kích thước giường phù hợp cho bé , bạn có những mẹo nào hay hơn đừng ngại ngần chia sẻ với chúng tôi ở bên dưới nhé.

Bình luận về bài viết này